Giỏ hàng

CHƠI GÌ KHI TRẺ CHỈ CÓ MỘT MÌNH?

Có rất nhiều trò chơi vui nhộn, năng động mà trẻ có thể chơi một mình, vì vậy chơi một mình không có nghĩa là ít vận động. Những hoạt động dưới đây vô cùng phù hợp cho “bữa tiệc” một người, đồng thời giúp trẻ vận động lành mạnh mà không cần phải tìm bạn cùng chơi.

Đương nhiên, sẽ tuyệt hơn khi cha mẹ có thể tham gia vào các trò chơi và hoạt động cùng trẻ. Nó không chỉ tạo động lực cho con mà ngay cả người lớn cũng được “tập thể dục”. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng có thể. Những lúc đó, hãy gợi ý một số trò chơi đơn giản và thú vị dưới đây để con tự chơi.

Xe đạp

Đi xe đạp hoặc xe scooter là một hoạt động “cô đơn” hoàn hảo. Tuy nhiên, bố mẹ cần đặt ra ranh giới và đảm bảo trẻ phải biết và tuân theo các quy tắc an toàn trước khi “lên đường”.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nghệ thuật và thủ công

Các dự án nghệ thuật và thủ công có thể khiến trẻ bận rộn hàng giờ. Để khả năng sáng tạo, hãy cho con một số vật dụng để trẻ tự khám phá trí tưởng tượng của mình.

Bóng đá – Bóng rổ

Bóng đá và bóng rổ là một một trong những môn thể thao tuyệt vời để trẻ chơi một mình. Ngay cả khi không có “đồng bọn”, con vẫn có thể rèn luyện các kỹ năng đá bóng như rê bóng, sút bóng vào khung thành... 

Bóng rổ thì giúp trẻ tăng khả năng phản xạ, xử lý tình huống, tăng chiều cao... Con có thể bắt đầu bằng cách tự đập bóng tại chỗ, đập bóng hình chữ V...

Tennis – Cầu lông

Đúng vậy, tennis và cầu lông là những trò mà trẻ có thể chơi một mình! Con có thể tung bóng bằng vợt, đặt vợt nằm ngang đánh cầu lên và các kỹ thuật luyện tập cổ tay khác. Những bài tập như này là một cách tuyệt vời để trau dồi khả năng phối hợp tay và mắt, điều này rất quan trọng trong quá trình học tập và phát triển của trẻ.

Vòng Hula Hoop

Trẻ có thể tập hula trong nhà hoặc ngoài trời. Con có thể tự đếm xem mình có thể quay được bao nhiêu vòng hoặc có thể giữ cho vòng quay quay trong bao lâu mà không làm rơi nó.

Khiêu vũ

Bố mẹ đã bao giờ nghe câu nói “hãy nhảy như không có ai đang xem” chưa? Nhiều người lo lắng khi khiêu vũ ở nơi công cộng, nhưng bố mẹ có thể khuyến khích con mình khiêu vũ một mình để rèn luyện một số kỹ năng và xây dựng sự tự tin.

Đào đất và xây dựng

Bố mẹ có thể chuẩn bị cho con một số dụng cụ đơn giản như xẻng, thùng và có thể một vài khuôn và để chúng đào và xây dựng theo ý thích của mình. Thật dễ dàng để dành hàng giờ để xây dựng một lâu đài, một con đường, các con vật hay thậm chí là một vườn hoa.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Phấn

Với những viên phấn các con có thể dùng để chơi nhảy lò cò, mê cung, vượt chướng ngại vật… Thậm chí phụ huynh có thể cho con xem những bức ảnh nghệ thuật bằng phấn của các nghệ sĩ chuyên nghiệp để truyền cảm hứng cho trẻ.

Ngay cả khi không có bạn chơi cùng, trẻ vẫn có thể chơi một mình. Vì vậy, bố mẹ hãy tạo điều kiện tối đa và khuyến khích để con phát huy khả năng sáng tạo của mình, cũng như để con được phát triển toàn diện.

Danh mục tin tức

Từ khóa